Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Đến cún cũng phải đeo khẩu trang vì ô nhiễm không khí

Tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng đi ra ngoài tầm kiểm soát của con người, tình trạng ô nhiễm không khí là điều chúng ta dễ dàng nhận thấy nhất. Tiêu biểu là tình trạng ô nhiễm môi trường tại đất nước Trung Quốc, ở đây khẩu trang bảo hộ không còn dành riêng cho con người nữa mà đã là nhu cầu của cả thú cưng,

>> Dùng khẩu trang đúng cách để phòng bệnh hiệu quả  


 >> Cách phòng tránh các loại tiếng ồn trong lao động hiện đại 

Tình trạng ô nhiễm môi trường tại thủ đô Bắc Kinh và 40 thành phố miền Bắc nước này đã phải công bố những cảnh báo chính thức về tình trạng ô nhiễm không khí. Ô nhiễm lan rộng, con người, à không, tất cả những sinh vật sống đang đứng trước những mối đe dọa về sức khỏe mỗi khi xuống phố, nguy cơ mắc bệnh về đường hô hấp trong mỗi hơi thở.
>> Lựa chọn loại khăn lau phòng sạch loại nào cho tốt?

Đến cún cũng phải đeo khẩu trang vì ô nhiễm không khí
Ô nhiễm không khí tại Trung Quốc lan rộng và chưa có dấu hiệu dừng lại

Tại thành phố Thiên Tân cùng 12 thành phố khác ở tỉnh Hà Bắc, tỉnh Hồ Bắc và tỉnh Sơn Đông đã chính thức công bố cảnh báo màu da cam, đây là mức cảnh báo cao thứ 2. Thêm vào đó nữa là có 17 thành phố tại đất nước Trung Quốc cũng đã phải đưa ra công bố cảnh báo màu vàng, có 5 thành phố đưa ra cảnh báo màu xanh trước tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng lan rộng và không hề có dấu hiệu dừng lại tại Trung Quốc. Đối phó với tình trạng ô nhiễm này, người dân được khuyến cáo sử dụng khẩu trang, khẩu trang bảo hộ, khẩu trang 3m 8822, phòng độc thậm chí là mặt nạ phòng độc mỗi bước ra đường. Nếu không phải là đi làm hay bắt buộc phải ra đường thì nên hạn chế đi ra đường. Thật may là chưa có những khuyến cáo cần trang bị những thiết bị bảo hộ như găng tay phủ ngón, phủ bàn, .. khi ra đường. Nhưng trên đường phố Bắc Kinh thì không chỉ con người đeo khẩu trang mà họ còn trang bị khẩu trang bảo hộ cho thú cưng của mình. Tuy phải sống chung với lũ, ô nhiễm là chuyện cơm bữa nhưng những người dân nơi đây vẫn biết cách làm cho cuộc sống bớt bế tắc bằng cách trang bị những mẫu khẩu trang, những thiết bị bảo vệ hô hấp thời thượng cho bản thân và cho những em cún đáng yêu , trung thành của mình.

Đến cún cũng phải đeo khẩu trang
Thú cưng cũng được trang bị khẩu trang thời thượng

Đầu tiên, nó là để bảo vệ đường hô hấp khỏi sự ô nhiễm đáng sợ đang diễn ra, thì nhiều người lại tỏ ra hứng thú với xu hướng mua sắm khẩu trang cho thú cưng, việc này không chỉ dừng lại ở việc quan tâm đến động vật mà nó còn là một hành động, một hồi chuông nói lên tình trạng ô nhiễm không khí nặng nề như hiện nay.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét