Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Lựa chọn kính bảo hộ lao động phù hợp?

Trong suốt quá trình lao động, do tính chủ quan hoặc do bất cẩn hay có thể là do thiếu hiểu biết mà không ít người đã vô tình làm cho đôi mắt của mình bị chấn thương hoặc thậm chí có thể bị mù lòa vĩnh viễn.

>>> Giới thiệu chi tiết sản phẩm giấy lau phòng sạch

Vậy để bảo vệ mắt cho người lao động thì ta phải làm gì? Dựa trên cơ sở nghiên cứu những tác động của các yếu tố gây ra tai nạn cho người lao động, người ta đã đưa ra con số rất đáng suy ngẫm : nếu như người lao động được trang bị loại kính bảo hộ lao động chất lượng tốt và phù hợp với công việc thì khoảng 90% các tổn thương liên quan đến mắt đều sẽ được ngăn chặn. Nhận thấy được tầm quan trọng của kính bảo hộ lao động mà bài chia sẻ dưới đây sẽ trình bày những khái niệm, những nội dung về sản phẩm này để bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

Lựa chọn kính bảo hộ lao động phù hợp
Kính bảo hộ lao động

Cách lựa chọn kính bảo hộ lao động 

1/ Cơ sở lựa chọn kính bảo hộ 
 Có rất nhiều loại kính bảo hộ lao động, và cùng với đó cũng có rất nhiều các yếu tố có thể gây tổn thương cho mắt trong quá trình lao động. Bởi vậy, các nhà sản xuất đã tạo ra nhiều loại kính với nhiêu tính năng bảo vệ phù hợp, nhằm ngăn ngừa các tác hại của những yếu tố nguy cơ. Chính vì vậy, để chọn loại kính bảo vệ mắt phù hợp, trước tiên cần xác định được rằng: trong môi trường làm việc của mình đang làm liệu có hay có thể xuất hiện yếu tố nào là nguy hại nào cho mắt của bạn.

 >>> Chọn mua găng tay phủ ngón loại nào thì tốt ?

 2/ Khi yếu tố gây hại là bụi, hạt nhỏ, mảnh bắn thì chọn loại kính nào? 
 Trước khi lựa chọn kính, chúng ta cần căn cứ vào hai thành phần cấu tạo cơ bản của kính bảo hộ để lựa chọn . - Mắt kính: chọn loại không có tác dụng lọc sáng - Khung gọng: bạn cần xác định hướng tác động của các loại yếu tố nguy hại. Cần đặc biệt chú ý: đó là khi những yếu tố nguy hại là các vật rắn văng bắn vào mắt, bạn cần phải chọn loại mắt kính có khả năng chống lại những tác động cơ học cao,đó là khi mắt kính nếu bị vỡ cũng đảm bảo không tan thành nhiều mảnh rời gây hại cho mắt.

 3/ Để chống lại các loại chất lỏng bắn vào mắt, cần chọn loại kính nào? 
Để chống lại loại chất lỏng thì cần chọn loại kính có kết cấu toàn bộ đường viền thân kính sẽ tiếp xúc với mặt. Việc này đảm bảo chất lỏng không lọt vào mắt, phần khung kính phải có lỗ thông hơi gián tiếp.

4/ Chống lại hơi khí gây kích thích cho mắt ? 
Ở trường hợp này, bạn chọn kính không có tác dụng lọc sáng, chọn kính có khung kiểu kín khít, tức là ngăn cách hoàn toàn giữa mắt với môi trường không khí bị ô nhiễm bên ngoài.

Lựa chọn kính bảo hộ lao động
Kính bảo hộ dùng cho thợ hàn

 >>> Những điều cần biết về găng tay phủ bàn

5/ Với công việc hàn hơi nên chọn loại kính nào ? 
Với công việc hàn hơi, thì người thợ hàn phải nhìn vào ngọn lửa hàn, ngọn lửa có các tia bức xạ gây hại cho mắt. Cần chọn kính có: phần mắt kính phải có tác dụng lọc sáng, chú ý là mắt kính phải có tác dụng lọc sáng.

 6/ Khi làm công việc hàn điện cần chọn loại kính nào? 
 Khi hàn điện, ngọn lửa hàn hồ quang điện có chứa các tia sáng chói mắt phát hiện được và bao gồm các tia bức xạ không nhìn thấy là tia tử ngoại, cùng tia hồng ngoại với năng lượng bức xạ lớn có thể gây tổn thương cho mắt. Khi hàn điện, ngoài bụi, tàn lửa văng bắn thì các tia nguy hại có năng lượng bức xạ cao sinh ra từ ngọn lửa quang điện gây nguy hại cho cả mặt của người lao động. Chính bởi vì vậy, người làm công việc hàn điện thì phải trang bị mặt nạ hàn.
Bên cạnh sản phẩm kính bảo hộ còn có rất nhiều loại sản phẩm bảo hộ khác, bạn có thể tìm hiểu thêm về Những điều cần lưu ý khi chọn quần áo bảo hộ lao động.

7/ Cần chọn kính nào để bảo vệ mắt?
 khi xác định được loại tia gây hại Những loại kính bảo hộ lao động được quy ước bằng việc đánh mã số, vì vậy bạn cứ căn cứ vào mã số của kính bạn sẽ chọn được kính loại kính phù hợp. Vì vậy, khi bạn cần kính chống tia tử ngoại, bạn hãy chọn mắt kính có ghi mã số 2 hoặc 3

 8/ Khi hàn hơi cần dựa vào đâu để lựa chọn thang số lọc kính ? 
Đối với trường hợp khi hàn hoặc khi hơi, thang số lọc của kính bảo hộ được chọn phổ biến từ số 4 cho đến số 7. Độ lớn cụ thể của thang số lọc của kính bảo hộ được xác định căn cứ loại khí dùng khi hàn và lưu lượng sử dụng.

9/ Chọn thang số lọc của kính phù hợp khi hàn điện thì dựa vào cơ sở nào?
 Trong khi hàn hoặc khi cắt kim loại bằng ngọn lửa hồ quang điện thì bạn cần chú ý chọn mắt kính có thang số lọc phổ biến từ số từ 9 đến số 14 hoặc có thể lớn hơn . Đơn cử như khi cắt kim loại bằng hồ quang điện plasma trong các trường hợp: – Nếu dòng điện I ≤ 150A bạn cần chọn kính hàn số 11 – Nếu dòng điện là 150A < I ≤ 250A - chọn kính hàn số 12 – Nếu dòng điện là 250 A< I ≤ 400A - chọn kính hàn số 13

Bài viết liên quan: Vải phòng sạch chống tĩnh điện và cách lựa chọn?

2 nhận xét:

  1. Kinh bao ho lao dong gia re rat quan trong với công nhân, kỹ sư và các kỹ thuật viên trong các phòng hóa nghiệm. KÍnh bảo hộ với nhiều dòng sản phẩm giúp chống hóa chất hiệu quả, nâng cao khả năng phòng chống các tác nhân gây hại từ bên ngoài vào đôi mắt, nâng cao độ an toàn khi sử dụng. Một số loại kính bảo hộ thường gặp như: kinh chong bui và kính chống hóa chất. VỚi độ bền cao, kinh chong hoa chat đươc su dụng rất nhiều trong các phòng sinh hóa nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng cho các kỹ thuật viên.

    Trả lờiXóa