Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Sử dụng mặt nạ phòng độc chuẩn nhất

Chắc bạn cũng biết mặt nạ phòng độc là sản phẩm bảo hộ vô cùng quan trong an toàn lao động. Mặt nạ phòng độc đặc biệt giúp phòng tránh tác hại của môi trường xung quanh người lao động, bởi vì thế nên khi bạn cần mua sắm mặt nạ phòng độc, bạn cần tham khảo để biết thêm nhiều thông tin về các cách thức hoạt động của các mặt nạ phòng độc.

  Khi đã tìm hiểu và đã hiểu được chức năng cũng như nắm được nguyên lý hoạt động của từng thành phần cấu tạo nên nó, bạn sẽ có những quyết định tốt hơn cũng như việc chọn lựa mặt nạ phòng độc đúng với nhu cầu của chính bạn. Nói đến mặt nạ phòng độc thì đầu tiên nó có 2 loại van thở: Tìm hiểu thêm về sản phẩm giấy lau phòng sạch trên thị trường.

 - Mặt nạ phòng độc loại van dẫn không khí vào phin lọc;
- Mặt nạ phòng độc loại van thải ra làm dòng và vận chuyển theo một chu trình kín. Trong trường hợp van dẫn không khí vào mặt nạ bị hở, thì khí độc sẽ lọt vào các đường ống dẫn, chúng sẽ theo các dòng khí vào phổi ở chu kỳ của mũi hít vào. Ở trường hợp van thải hở, lúc này hơi thở ra có lẫn các hạt nước li ti và cả khí các-bon-nic sẽ bám vào loại vật liệu lọc như là than hoạt tính, loại than này là vật liệu bão hào nhanh, có chức năng lọc giảm rất tốt.

Sử dụng mặt nạ phòng độc chuẩn nhất
Mặt nạ phòng độc là sản phẩm bảo hộ vô cùng quan trọng

Bạn nên chọn các loại mặt nạ phòng độc có thiết kế van đóng mở dễ dàng, và mặt nạ độ bền cao, đảm bảo được độ kín. - Phin lọc độc ở mặt nạ rất nhanh bị bão hòa nên phải chú ý thay phin lọc theo định kỳ tùy theo từng loại, cần chú ý đến điều kiện bảo quản của pin, trong thời gian tiếp xúc với các loại hóa chất, sau thời gian sử dụng thì mật độ hóa chất và đặc tính độc hại của hóa chất mà loại phin lọc đó đã lọc, cũng như nồng độ hóa chất độc hại cần lọc dựa vào điều kiện kinh tế và những tiêu chuẩn của cơ sở . Đơn giản như khi làm công việc đồng áng hàng ngày, thì trong lúc phun thuốc trừ sâu, khi nào hơi hơi ngửi thấy mùi thuốc trong khi vẫn đang đeo mặt nạ thì bạn phải thay ngay. Những loại găng tay phủ ngón tốt nhất mà bạn nên dùng trong bảo hô.

 Thành phần than hoạt tính là một thành phần chính trong quá trình lọc. Thành phần này đã được gia cố thêm những hóa chất thích hợp tùy thuộc vào môi trường sử dụng, những chất độc cần phải lọc kĩ và có thể bổ sung cả những chất xúc tác khác để than hoạt tính có thể hấp thu được hơi khí độc tốt hơn. - Phần phin lọc của mặt nạ phòng độc có cấu trúc dạng lỗ, đây là khoang để giữ hơi độc trong lúc tiếp xúc than hoạt tính. Sau đó sẽ xuất hiện quá trình phản ứng hóa học ngay trong phin lọc. Các loại hóa chất được tẩm nghịch được chuyển khí độc trở thành khí lành. Lúc này phần không khí sạch sẽ theo các ống van đi vào mũi bạn, bạn yên tâm hô hấp. Cũng có những khi để đảm bảo cung cấp đủ lượng không khí, thì phần phin lọc cũng chứa thêm những chất xúc tác để quá trình chuyển đổi khí diễn ra nhanh hơn, đạt hiệu quả hơn lúc thông thường gấp nhiều lần. Bạn có biết cách lựa chọn khẩu trang 3m 8822 phù hợp với điều kiện làm việc?

mặt nạ phòng độc
Phin lọc lâu ngày không sử dụng thì hãy vứt bỏ

Chính vì vậy khi hộp phin lọc đã bão hòa, hay nói cách khác là nó đã hết hạn sử dụng, hay bị nứt vỡ, bụi bám vào… lúc này nó làm quá trình hô hấp của bạn khó khăn thì cần phải thay mới ngay. Thường thì hạn sử dụng của mặt nạ sẽ được ghi rõ ở phần hướng dẫn sử dụng . Phần hướng dẫn sử dụng còn đề cập đến việc mặt nạ này dành cho môi trường có mức độ độc nhất định, còn đối với môi trường có mật độ khí độc, thay đổi áp suất, biến đổi khác về nhiệt độ cũng như độ ẩm cao thì sẽ ảnh hưởng và làm giảm tuổi thọ của phin lọc đi rất nhiều.
Bài viết liên quan: Sự nguy hiểm của tĩnh điện? Các sản phẩm chống tĩnh điện? 

Thêm vào đó nữa là việc bảo quản, bảo dưỡng mặt nạ sau khi dùng, việc này cũng liên quan đến việc gia tăng đáng kể thời hạn sử dụng của hộp lọc mặt nạ. Cũng phải lưu ý là ở trong cùng vị trí công việc, nhưng lượng không khí thu của người lao động nhiều thì phin lọc cũng sẽ có thời gian dùng ngắn hơn so với khi hấp thụ khí độc ít hơn. Một điều lưu ý cuối cùng khi sử dụng mặt nạ là: phin của bộ lọc khi mà mở ra rồi thì bạn hãy vứt bỏ đi, không nên để phin lọc quá lâu mà không sử dụng, bởi vì sau một thời gian không sử dụng thì than hoạt tính sẽ mất tác dụng. Có thể bạn chưa biết: Những điều lưu ý cơ bản về giày bảo hộ lao động

1 nhận xét:

  1. Chia sẻ đến bạn link bài viết về mặt nạ phòng chống độc và những thông tin cần thiết về mặt nạ phòng chống độc tại Hà Nội http://namtrungsafety.com/cong-ty-ban-mat-na-phong-doc-tai-ha-noi.html

    Trả lờiXóa