Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Vải phòng sạch chống tĩnh điện và cách lựa chọn?

Nói đến vải phòng sạch chống tĩnh điện là nói đến loại vải được làm bằng xơ sợi polyester, vải có khả năng tiêu tản tĩnh điện, vải có độ thấm không khí cao và khả năng lọc các phần tử nhỏ. Việc này giúp ngăn chặn sự ô nhiễm và giữ cho người dùng thoải mái, an toàn khi làm việc.

 >>> Sản phẩm bảo hộ lao động không thể thiếu bao tay ngón cao su

Những loại vải phòng sạch hiện nay thường có sợi dẫn điện cung cấp điện trở suất bề mặt thấp chỉ từ 106Ω / vuông và 107Ω / vuông và khả năng tản tĩnh điện nhanh chóng. Hiện nay, trên thị trường có các loại vải tĩnh điện và vải phòng sạch chống tĩnh điện và chúng được ứng dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp sản xuất dụng cụ, ứng dụng sẳn xuất đồng phục bảo hộ lao động. Bài chia sẻ sau đây nhận thức rõ hơn về vải chống tĩnh điện để các bạn có thể dễ dàng hiểu rõ hơn về sản phẩm trong quá trình mua hàng.


Vải phòng sạch chống tĩnh điện
Quần áo bảo hộ làm từ vải phòng sạch chống tĩnh điện

Trước hết, vải chống tĩnh điện là gì? Vải chống tĩnh điện được sử dùng trong phòng sạch được làm bằng chất liệu vải Polyester 100%, vải không bụi dệt kèm những sợi carbon, loại vải này có khoảng cách giữa các sợi carbon là 5mm. Chính nhờ những sợi carbon này mà vải chống tĩnh điện có khả năng chống tĩnh điện. Vì vậy, mật độ sợi carbon càng cao thì độ chống tĩnh điện của sản phẩm sẽ càng cao. Đây cũng là một yếu tố dễ dàng và đơn giản nhất để bạn có thể kiểm tra độ chống tĩnh điện của quần áo dùng trong phòng sạch mà hoàn toàn không cần đến máy đo độ chống tĩnh điện. Khả năng chống tĩnh điện được hiểu đơn giản là sinh ra do hai vật chạm với nhau trong đó có một vật đã bị tĩnh điện từ trước. Chống tĩnh điện là việc có thể gây ra lỗi sản phẩm, các thiết bị có lỗi có thể gây ra những sai hỏng khó có thể lường trước được. Có thể lấy một ví dụ của thiệt hại do tĩnh điện là: khi một công nhân hay một công cụ chạm một thiết bị có tiếp đất nhưng lại có độ chống tĩnh điện thấp chẳng hạn.

>>>  Lựa chọn loại khẩu trang 3m 8822 chất lượng nhất

Những loại vải phòng sạch chống tĩnh điện phổ biến hiện nay: Trên thị trường có nhiều loại vải phòng sạch khác nhau về màu sắc cũng như kiểu dáng tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.. Chọn lựa màu sắc với các tông màu phù hợp với môi trường phòng sạch, từ đó giúp cho công nhân thoải mái hơn trong quá trình làm việc. Có thể kể đến loại vải sọc với khoảng cách giữa các sợi carbon là 5mm được sử dụng trong một số những ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, ngành công nghiệp điện tử, sử dụng ở các nhà máy dược phẩm vv.., và một số nơi khác cần đến sự bảo vệ sự chống tĩnh điện.

cách lựa chọn vải phòng sạch chống tĩnh điện
Có nhiều màu sắc để bạn lựa chọn

>>> găng tay phủ bàn là một sản phẩm bảo hộ thiết yếu

Hay như loại vải lưới với khoảng cách giữa các sợi carbon là 5mm, loại này được sử dụng trong ngành công nghiệp điện tử, ngành đóng gói và sản xuất các thiết bị thử nghiệm, ứng dụng tại các đơn vị lắp ráp các thành phần mạch và linh kiện vi mạch điện tử, sử dụng trong các nhà máy sản xuất ra các chất bán dẫn, cũng như trong các ngành công nghiệp hàng không vũ trụ khác, ứng dụng trong ngành sản xuất mô hình điện tử và các ngành công nghiệp khác, việc này đòi hỏi phải cải thiện môi trường làm việc tích hợp với việc bảo vệ chống tĩnh điện. Một thông tin ngoài lề nữa là làm sao để lựa chọn được loại kính bảo hộ phù hợp, có thể tham khảo bài viết về Lựa chọn kính bảo hộ lao động phù hợp?

 Loại vải ô lưới với khoảng cách giữa các sợi carbon là 2.5mm, vải có ô lưới và các đường kẻ nhỏ, mật độ vải ở loại này cao hơn.Vải ô lưới với điện áp ma sát thấp nhất và dẫn điện tốt hơn, loại vải này phù hợp cho độ nhạy cao hơn rất phù hợp với ngành công nghiệp điện tử , nơi mà yêu cầu vệ sinh thật sự nghiêm ngặt. Loại vải kaki chống tĩnh điện, loại vải này được làm bằng xơ sợi polyester, vải có khả năng tiêu tản tĩnh điện tốt, vải có độ thấm không khí cao và khả năng lọc các phần tử nhỏ. Bạn hãy trang bị cho mình những kiến thức về tĩnh điện, có thể tham khảo: Sự nguy hiểm của tĩnh điện? Các sản phẩm chống tĩnh điện? 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét