Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Công dụng của găng tay bảo hộ lao động

Trong công việc lao động làm việc hàng ngày người lao động thường xuyên phải tiếp xúc với các loại tạp chất, chất độc hại, việc sử dụng tay trần trong khi lao động là vô cùng nguy hiểm, chính vì lẽ đó mà việc sử dụng găng tay bảo hộ là vô cùng cần thiết và cần được quan tâm hơn cả.

  Các loại găng tay bảo hộ lao trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng, găng tay bảo hộ được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau, Các loại găng tay được thiết kế cho hầu hết những làm việc dù là môi trường nguy hiểm nhất, sử dụng găng tay sẽ tránh được các rủi do trong quá trình lao động. Các loại găng tay bảo hộ cơ bản được chia thành bốn nhóm như sau:
 - Loại găng tay làm việc được làm bằng chất liệu lưới kim loại, chất liệu da, hoặc vải bạt;
 - Loại găng bằng chất liệu vải và loại găng tay vải tráng;
 - Loại găng tay chống hóa chất;
 - Loại găng tay bằng chất liệu cao su cách điện.
Có thể bạn chưa biết sản phẩm Khăn lau phòng sạch 8009 với nhiều tính năng vượt trội.

Công dụng của găng tay bảo hộ lao động
Găng tay tráng bạc

Cụ thể hơn về từng loại găng tay bảo hộ thì ta có: Loại găng tay lưới kim loại, loại chất liệu da, hoặc chất liệu găng tay pha da. Đặc điểm của loại găng tay này là găng tay cứng cáp làm từ chất liệu lưới kim loại, da, hoặc chất liệu vải bạt bảo vệ người dùng chống lại vết cắt, những vết bỏng, và nhiệt độ cao. Loại găng tay da thì sẽ giúp bảo vệ da tay khỏi tia lửa, bảo vệ khỏi nhiệt độ trung bình, nhiệt độ thổi nóng. Loại găng tay bảo hộ này sử dụng khi làm việc với máy hàn, công việc yêu cầu găng tay có độ bền cao. Loại găng tay tráng bạc: đây là loại găng tay bảo hộ sử cho người lao động tại các lò hàn, lò sưởi, và làm công việc đúc, bởi lẽ găng tay tráng bạc có khả năng phản xạ nhiệt. Sử dụng sản phẩm bảo hộ găng tay phủ bàn để nâng cao hiệu quả công việc.

Các bao tay tráng bạc yêu cầu phải lót vật liệu tổng hợp amiang nhằm bảo vệ chống nóng và chống lạnh. Loại găng tay vải: loại găng tay này có thể bảo vệ người dùng chống lại bụi bẩn, chống lại những mảnh vụn, chống lại độ nóng và ma sát.
 Loại găng tay vải tuy không bảo vệ được đầy đủ song chúng mang lại hiệu quả rất tốt cho công việc có đặc thu thực hiện các động tác như: bê vác, khi cầm, khi nắm, khi kéo… đặc biệt hiệu quả hơn khi vải kết hợp với cao su – loại găng tay vải tráng cao su. Loại găng tay vải ngày càng được cải tiến và chứng minh độ bền đến kinh ngạc khi xử lý gạch và xử lí dây cáp trong xây dựng, trong ngành cơ khí, ngành xử lý hóa chất, khi lắp ráp điện tử..v..v..  Tại sao nên chọn khẩu trang 3m 8822 để bảo vệ đường hô hấp.

Loại găng tay cao su: đây là loại găng tay khá phổ biến, chúng được làm bằng cao su, nhựa, hoặc làm bằng vật liệu cao su như tổng hợp nhằm bảo vệ người công nhân khỏi bỏng, tránh bị kích thích, và tránh viêm da do tiếp xúc với nhiều dầu, mỡ, chất dung môi , và các hóa chất khác. Sử dụng găng tay cao su cũng sẽ làm giảm nguy cơ tiếp xúc với máu cũng như các chất có khả năng truyền nhiễm khác.

găng tay bảo hộ lao động
Găng tay bảo hộ bằng vải


 Có thể bạn quan tâm đến - Hướng dẫn chọn mua mũ bảo hộ lao động

Loại găng tay làm bằng cao su tự nhiên có đặc tính mềm và dẻo. Do đó khi lựa chọn bảo vệ tay, thì bạn nên biết rằng găng tay cao su có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số trường hợp cá biệt. Loại găng tay chống Axit: đây là những bao tay bảo vệ người dùng chống lại các loại acid nitric, acid sulfuric, acid HF, hay axit nitric bốc khói đỏ, các loại nhiên liệu tên lửa, và các loại peroxide. Loại găng tay này không thấm nước, thấm khí, hay hóa chất, và hơi nước. Loại găng tay cao su chống hóa chất nitrile: đây là những bao tay được làm từ cao su tổng hợp, nó chống lại các dung môi hóa như dung môi trichloroethylene , perchloroethylene, găng tay chống xăng dầu. Đặc biệt hơn cả ở loại găng tay này alf không hề gây dị ứng da.

Bài viết liên quan: Sử dụng quần áo bảo hộ đúng và an toàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét