Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Hướng dẫn chọn mua mũ bảo hộ lao động

Sản phẩm mũ bảo hộ lao động là sản phẩm nhằm mục đích bảo vệ đầu của người lao động, mũ giúp người dùng tránh được những tác động bên ngoài lên bộ não khi xảy ra va đập hoặc xảy ra những yếu tố vật lý khác trong quá trình làm việc.

   Quan sát mũ bảo hộ lao động, ta sẽ thấy nó có hình bán cầu, phần thiết kế này tưởng chừng rất đơn giản, bình thường song hiệu quả mà nó mang lại cực kì cao. Thiết kế hình bán cầu giúp mũ bảo hộ chịu được xung lực bằng cách phân tán áp lực dọc theo mặt lồi của lớp vỏ mũ. Thiết kế bên trong của mũ có các lớp lót rất đặc biệt, lớp lót này có tác dụng giảm lực va chạm vào phần bên trong. Tìm hiểu thêm về sản phẩm bảo hộ găng tay phủ ngón

Hướng dẫn chọn mua mũ bảo hộ lao động
Thiết kế hình bán cầu của mũ bảo hộ lao động

Chất liệu tạo ra vỏ mũ bảo hộ là PE, chất HDPE, PP đặc biệt là ABS có tính năng nổi trội nhất. Với một mũ bảo hộ lao động làm bằng ABS thì sẽ có khả năng chịu lực, khả năng chịu nhiệt gấp nhiều lần so với các loại vật liệu khác. Cũng vì lẽ đó mà giá thành của loại mũ này cũng cao hơn các loại khác. Ở ngoài vành mũ có thiết kế là các rãnh, những gờ nhằm tạo điều kiện lắp đặt thêm mặt nạ, lưới, chụp tai, hay đèn lên mũ bảo hộ. Những thông số kĩ thuật, thông tin sản xuất của mũ thường được ghi vào bên trong mũ,.. Đa số mũ bảo hộ lao động đều có rãnh nhỏ ở xung quanh mũ nhằm mục đích ngăn không cho nước táp vào mặt người dùng khi họ phải làm việc trong mưa. Những ứng dụng của Khăn lau phòng sạch 8009 trong vệ sinh phòng sạch ?

 Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vật liệu, nhiều loại mẫu mã cho vỏ mũ mà bạn có thể thoải mái chọn lựa. Song cũng chính bởi sự đa dạng và có nhiều mẫu mã mà bạn cần quan tâm đến uy tín của nhà cung cấp hay những chất lượng kiểm định của mũ trươc khi sử dụng. Phần đai mũ Phần đai của mũ bảo hộ thường được làm bằng loại vải sợi tổng hợp chất lượng cao.

Thường thì đai mũ bảo hộ có thể là 4 hoặc là 6 dây đai, các đai có thể tháo lắp dễ dàng, rất tiện khi vệ sinh cũng như khi thay mới khi cần thiết. Ở giữa đai mũ và vỏ mũ luôn được thiết kế để có khoảng trống, khoảng trống này có khả năng hấp thụ chấn động khi va đâp. Đai mũ có lớp đệm giúp thấm hút mồ hôi cho người dùng cũng vừa tạo được sự êm ái thoải mái khi tiếp xúc. Tại sao phải sử dụng bao tay ngón cao su ?

chọn mua mũ bảo hộ lao động
Không được chèn vật gì vào giữa đai mũ và vỏ mũ

Phần quai mũ bảo hộ: Phần quai mũ được làm từ loại vải sợi mềm, độ dài quai có thể điều chỉnh dễ dàng theo chiều dọc. Những lưu ý khi sử dụng mũ bảo hộ Khi sử dụng mũ bảo hộ bạn hãy chú ý đến thời gian sử dụng của mình, bởi vì mũ bảo hộ thường có tuổi thọ không quá 5 năm. Con số này có thể giảm do những tác động từ môi trường làm việc nữa. Khi chọn mua mũ bạn hãy lưu ý đến các tiêu chuẩn CE EN 397 hay tiêu chuẩn ANSI nhé.
Xem thêm - Bạn có biết gì về Công dụng của găng tay bảo hộ lao động 

1 nhận xét:

  1. Mu bao ho gia re rất quan trọng với công nhân công trường và đặc biệt là công nhân trong các lĩnh vực điện tử phòng sạch

    Trả lờiXóa