Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Sử dụng nút tai chống ồn như thế nào cho hiệu quả

Khi mua sản phẩm nút tai chống ồn thì theo tờ hướng dẫn, thì để sử dụng nút tai chống ồn, bạn chỉ cần có 1 cặp bịt tai giá không hơn trăm ngàn dùng được cho cả năm. 

>>> Bạn có biết về sản phẩm: giấy lau phòng sạch


Hướng dẫn dùng nút tai chống ồn đúng cách và bền lâu Tất nhiên rồi, đầu tiên, bạn cần có cho mình nút tai chống ồn đạt tiêu chuẩn chất lượng, vì hiện nay có rất nhiều loại nút tai chống ồn chất lượng, và cũng có khá nhiều nahf cung cấp, bởi vậy bạn cần chú ý để mua được loại nút tai chống ồn chất lượng tốt.

Những loại nút tai chống ồn đạt chất lượng có hình núm cùng kích thước lí tưởng, thường là 2,3cm, đường kính của nút là 1,7cm; nút chống ồn làm bằng xốp công nghệ cao nhưng vô cùng mềm dẻo. Nút tai chống ồn có thể có dây hoặc không có dây, nhưng theo kinh nghiệm sử dụng của nhiều người thì khi dùng loại có dây sẽ có được sự tiện dụng hơn, một là không sợ nút bị tuột vào bên trong tai, hai là khi bạn cho nút vào tai cũng dễ dàng hơn.

>>> Bảo vệ tay bằng găng tay phủ ngón


Sử dụng nút tai chống ồn như thế nào cho hiệu quả
Sử dụng nút tai chống ồn để bảo vệ thính giác của bạn

Chất liệu mềm, bề mặt mịn sẽ không gây xước lỗ tai. Bởi vì ống tai người là khác nhau ở tai trái và tai phải, nên nút tai chống ồn cũng sẽ có những phần đánh dấu để bạn có thể dễ dàng nhận biết. Bước sử dụng nút tai chống ồn:

>>> Giới thiệu sản phẩm ngón cao su

- Dùng tay bạn se tròn phần giữa thân của nút bịt tai tới đầu nhỏ mục đích là làm cho nút tai thu gọn lại. Đồng thời dùng 1 tay kẹp cố định hình dáng của nút tai.

- Tay còn lại bạn kéo vành tai hướng lên trên và ra phía sau. Sau đó đưa từ từ phần đầu nút tai vào ống tai.

- Tiếp theo đẩy nút tai vào, lưu ý giữ tay ấn từ 10 - 15 giây để nút bung nở trở lại hình dáng ban đầu. Lúc này nút sẽ bít kín lỗ tai, nút bịt tai ngăn tiếng ồn hơn 90%.

Đây là trong trường hợp nút 3M còn đối với các loại khác tỉ lệ này có thể giảm dần. Một điều cần chú ý là thông tin trên bao bì sản phẩm nút bịt tai. Nếu bao bì có ghi Pre-Shaped Foam Ear Plugs thì điều này có nghĩa nút tai chống ồn này sẽ có khả năng phục hồi hình dáng cao hơn, chất liệu dẻo hơn những loại phổ thông khác.

>>> Cách bảo quản khẩu trang 3m 8822

 - Sau khi sử dụng nút bịt tai, bạn cần tháo nút tai ra từ từ, để tránh trường hợp bị gẫy cao su, khi nhét nút bịt tai vào khó khăn hơn và không khít nữa. Thêm vào đó, việc gỡ tai bịt ra quá mạnh tay có thể làm xây xước mưng mủ rất nguy hiểm cho người dùng.

Sử dụng nút tai chống ồn đúng cách
Nút tai chống ồn ngày càng được thiết kế thẩm mĩ hơn

Nên sử dụng nút tai chống ồn trong những trường hợp nào? 

Nút tai chống ồn dùng cho công nhân làm trong môi trường tiếp xúc thường xuyên với các loại máy gây tiếng ồn quá mức qui định trong vòng bán kính 20m. Sử dụng nút bịt tai chống ồn giúp ngăn nước vào tai khi làm việc trong môi trường nước thường xuyên như người làm thợ lặn, người nuôi cá... Sử dụng nút bịt tai cũng giúp người bị viêm tai giữa, viêm tai mãn tính cũng như phòng tránh trong sinh hoạt đời sống bình thường.

>>> Đọc thêm: Bạn có biết đến loại găng tay phủ PU đầu ngón tay

Sử dụng nút bịt tai dùng trong khi mùa đông rét đậm hay tuyết lạnh việc này giúp hạn chế lạnh tai, nứt da trong tai rất nguy hiểm. Sử dụng nút bịt tai trong cuộc sống hàng ngày khi di chuyển bằng máy bay, đi tàu hỏa có tiếng ồn khó chịu, dễ gây hiện tượng say tàu. Điểm lưu ý đặc biệt khi sử dụng nút bịt tai là không nên sử dụng chung loại thiết bị bảo hộ lao động này.

>> Xem thêm: Công dụng của áo phản quang trong lao động 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét