Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Những điều cần lưu ý khi chọn quần áo bảo hộ lao động

Các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất hay cá nhân trước khi chọn mua sản phẩm quần áo bảo hộ lao động cần lưu ý những vấn đề sau. Cần lưu ý đến chất liệu vải, chú ý màu sắc, thiết kế và lưu ý nhu cầu sử dụng để chọn được bộ quần áo bảo hộ phù hợp nhất.

>>> Lau chùi siêu sạch với khăn lau phòng sạch 1009d

Thiết bị bảo hộ lao động, quần áo bảo hộ lao động là một món đồ dùng quan trọng đối với những người công nhân trong các ngành công nghiệp, ngành sản xuất. Thông qua quần áo bảo hộ lao động các doanh nghiệp cũng có thể quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp mình đến với khách hàng và đến với đối tác thông qua các thiết kế mẫu in hay thêu trên quần áo. Chính vì vậy, những bộ quần áo bảo hộ lao động luôn được các doanh nghiệp, công ty cũng như cá nhân rất chú trọng.

Những điều cần lưu ý khi chọn quần áo bảo hộ lao động
Xác định môi trường làm việc để có thể chọn được áo phù hợp

Để đánh giá một bộ quần áo bảo hộ đạt chuẩn thì nó cần phải đáp ứng được 5 tiêu chí sau: đạt tiêu chuẩn về màu sắc, thiết kế phải hiện đại, hợp thời trang, chất liệu vải làm áo bảo hộ phải phù hợp từng ngành nghề, thiết kế quần áo phải rộng rãi vừa phải, khi mặc tạo cảm giác thoải mái cho người dùng đồng thời đảm bảo người sử dụng có thể di chuyển nhanh nhẹn, linh động, không làm ảnh hưởng đến công việc.

>>> Sản phẩm bảo hộ chất lượng cao: găng tay phủ ngón

Sản phẩm quần áo bảo hộ lao động phải có độ bền cao, chất liệu thấm mồ hôi, chống lại những ảnh hưởng của thời tiết, bảo vệ làn da của con người từ các hoạt động năng lượng mặt trời, bảo vệ người dùng khi tiếp xúc với chất phóng xạ, khi tiếp xúc với một lượng lớn bụi. Các doanh nghiệp cũng nên ưu tiên các mẫu quần áo có khả năng bảo vệ đầy đủ các khu vực nhạy cảm như đầu, vùng mặt, vùng cổ… thêm vào đó đồ bảo hộ phải có túi và các phần phụ khác để tiện lợi hơn cho việc sử dụng khi cần thiết.

>>>  Những loại ngón cao su tốt nhất trên thị trường


lưu ý khi chọn quần áo bảo hộ
Có rất nhiều kiểu dáng cho bạn lựa chọn

Bên cạnh thiết bị bảo hộ lao động là quần áo, thì trong nhiều ngành nghề, đồ bảo hộ lao động của một công nhân còn được trang bị kèm theo nhiều thiết bị hỗ trợ khác như: quần áo có vải phản quang, túi hộp, có gài bút cho kỹ sư, thiết bị áo ghile phản quang mặc ngoài, giày phản quang, mũ, kính bảo hộ, găng tay, khẩu trang, khẩu trang phòng độc…

>> Xem thêm: Sự ra đời của mũ bảo hộ lao động

Tất cả những sản phẩm này cũng cần phải đảm bảo chất lượng tốt và tuyệt đối an toàn cho người sử dụng. Có rất nhiều đơn vị sẵn sàng cung cấp các thiết bị quần áo bảo hộ lao động phục vụ nhu cầu của khách hàng. Song các doanh nghiệp cần đặt ra những tiêu chí nhất định cho sản phẩm để có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp và đảm bảo chất lượng nhất.

Bài viết liên quan: Lựa chọn kính bảo hộ lao động phù hợp? 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét